Starsand
คุณเริ่มต้นวันนั้นตามแผนที่วางไว้ ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า คุณออกวิ่งครั้งสำคัญในชีวิตท่ามกลางทะเลทราย รายล้อมด้วยผู้คนที่มาด้วยความตั้งใจเดียวกัน วันนี้ล่ะที่การฝึกซ้อมอย่างหนักมาแรมเดือนจะบังเกิดผล ทันใดนั้น คุณก็ประสบเข้ากับพายุทรายขนาดยักษ์ เหลือคุณอยู่ลำพังท่ามกลางสภาพแวดล้อมอันแผดเผาและไม่เป็นมิตรเอาเสียเลย มองไปที่ใดก็มีแต่ทะเลทรายอันไร้ปรานี ทอดยาวไกลสุดลูกหูลูกตา คุณรู้สึกถึงความร้อนที่มอดไหม้ผิวหนัง เม็ดทรายปลิวปะทะใบหน้า จากดินแดนอันเวิ้งว้าง... เดี๋ยวก่อน นั่นอะไรน่ะ? มีบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่ไกลออกไป เกิดอะไรขึ้น? สิ่งแรกที่คุณคิด: เอาตัวรอด สิ่งต่อมาที่คิดได้: ความช่วยเหลือต้องมาถึงแน่ สิ่งที่ตระหนักได้จริงๆ: ไม่มีใครมาหรอก คุณต้องพึ่งตัวเองแล้ว คำถามสำคัญ: คุณอยู่ที่ไหน และทำไมบนท้องฟ้าถึงมีพระจันทร์สองดวง? โลกเปิดกว้าง Starsand คือเกมเอาตัวรอดในทะเลทรายที่จะพาคุณสู่ดินแดนกว้างใหญ่ที่ดูเหมือนโลก แต่รู้สึกไม่เหมือนกัน อันตราย ความลับและปริศนาต่างๆ รอคุณอยู่! หาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ที่นี่คือที่ไหน และสิ่งใดที่เชื่อมโยงคุณเข้ากับประวัติศาสตร์ของอารยธรรมที่สาบสูญ คุณจะเอาตัวรอดไปจากสภาพแวดล้อมอันโหดร้ายได้หรือไม่? ค้นหาคำตอบและหาทางกลับไปสู่โลกใบเดิมให้จงได้ สำรวจทะเลทรายลึกลับ หาร่มเงา หาแหล่งน้ำ หาสัญญาณชีวิต ใช้พลังงานของคุณให้ดี หลีกเลี่ยงการออกแรงกลางแดด และรักษาความอบอุ่นในค่ำคืนที่หนาวเหน็บ คุณต้องใช้ไหวพริบเพื่อเอาตัวรอด ล่า ประดิษฐ์ สร้าง ออกล่าหาอาหาร ประดิษฐ์อาวุธ สร้างที่หลบภัย ปกป้องที่หลบภัยเอาไว้ - เนินทรายแห่งนี้เต็มไปด้วยสัตว์ร้ายน่ากลัว ปกป้องฐานทัพของคุณ ในทะเลทราย คุณอาจเป็นได้ทั้งผู้ล่าและผู้ถูกล่า สัตว์นักล่ารูปร่างคล้ายแมลงกรูกันออกมาจากรังที่มืดมิด พวกมันต้องการอาหาร ป้องกันตัวคุณเองด้วยไฟ ระเบิดศัตรูด้วยลูกระเบิดมะพร้าว ปกป้องฐานทัพของคุณ และทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อมีชีวิตรอด ควบคุมใช้งานสภาพแวดล้อม หาหนทางในทะเลทรายอันเวิ้งว้างกว้างใหญ่ กำหนดทิศทางให้ได้กลางพายุทราย และทำเครื่องหมายเส้นทาง ความกระหายและความร้อนคือศัตรูที่ร้ายกาจในยามกลางวัน ความเหน็บหนาวจะรุกรานคุณยามค่ำคืน เรียนรู้ที่จะอยู่อย่างลำบาก มองให้เห็นความงามที่โลกเก็บซ่อนไว้ และเรียนรู้จากธรรมชาติและสัตว์ต่างๆ!